ads

Hình ảnh

Chia sẻ kinh nghiệm

Xuất khẩu lao động

Tin tức

Văn hóa Nhật Bản

Với những thực tập sinh nhật bản, họ sẽ không cần phải quá lo lắng về vấn đề nhà trọ vì đã có công ty, xí nghiệp lo cho họ những vấn đề đó. Nhưng đối với những bạn sinh viên đi du học tại Nhật bản, thuê nhà là vấn đề mà khá nhiều người quan tâm.

>>>Có thể bạn quan tâm: chi phí xuất khẩu lao động nhật bản?

Hướng dẫn cách thức thuê nhà ở Nhật:

Tại Nhật Bản thường có hai cách tìm nhà như sau:
-Cách 1: Đã có người quen (người nhà) ở bên Nhật bản, giới thiệu hoặc cho ở cùng.
-Cách 2: Tìm nhà thông qua các nhà môi giới bất động sản.
Bắt đầu từ tháng 4 ở Nhật  năm học mới sẽ bắt đầu và làm việc ở Nhật, nên đây cũng là mùa tìm nhà ở Nhật. Nhưng cũng vì số lượng người đổ đi thuê nhà quá lớn nên giá nhà có thể bị đẩy lên cao. Do vậy, nếu như các bạn có thời gian thì hãy tìm nhà trọ ngay từ tháng 1, để bạn có thể tìm được một căn nhà với mức giá cả phù hợp.

Hướng dẫn cách thuê nhà ở nhật bản

Những điều cần biết về nhà trọ tại Nhật Bản

-Trước khi đi thuê nhà trọ, bạn sẽ được xem qua bản vẽ của căn phòng mà bạn định thuê. Bạn hãy xem thật kỹ bản vẽ và điều kiện sinh hoạt căn nhà đó, nó được xây từ năm nào, tiện nghi của nhà trọ,...

-Ở nhật có 2 kiểu nhà trọ:

+ Washitsu:  là kiểu truyền thống ở Nhật bản, sàn nhà được lát bằng loại chiếu Tatami, cửa và vách tường được gián bằng giấy gián tường. Mùa hè thường có độ ẩm cao, vậy nên nếu không lau chùi chiếu Tatami thì nó có thể bị mốc, cửa và vách dán bằng giấy nên khả năng cách âm và cách nhiệt không tốt. Mùa hè tương đối mát nhưng mùa đông lại rất lạnh. 

+ Youshitsu : là kiểu nhà của phương tây, sàn được lát bằng gỗ
-Bạn nên nói rõ chủ nhà rằng người nước ngoài có được thuê nhà hay không. Một số chủ nhà do không muốn cho người nước ngoài thuê vì họ sợ gặp phải những rắc rối, bất đồng về ngôn ngữ, văn hóa…


-Vấn đề khó nhất khi đi thuê nhà là người bảo lãnh (hoshounin)-đây sẽ là người chịu trách nhiệm liên đới về những thiệt hại không may do người thuê gây ra. Nếu bạn lưu học sinh thì bạn có thể liên hệ với nhà trường nơi bạn học. Nếu không được, bạn có thể liên hệ vơi các công ty fudousan sử dụng dịch vụ đứng ra là ngườ bảo lãnh người nước ngoài (giá thuê thường từ 2 – 3 tháng tiền nhà).

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ THEO ĐỊA CHỈ

CÔNG TY PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ABC
Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0977 699 858 - 0912 972 666
Website: xuatkhaulaodongabc.com.vn