ads

Hình ảnh

Chia sẻ kinh nghiệm

Xuất khẩu lao động

Tin tức

Văn hóa Nhật Bản

1. Ngồi bắt chéo chân

Ở những nước trên thế giới, kể cả ở Việt Nam thì vắt chéo chân khi ngồi được coi là bình thường, đôi khi nó còn thể hiện sự tế nhị, lịch sự và phong cách. Nhưng nếu muốn theo phong cách đúng chuẩn của người Nhật thì bạn nên ngồi theo kiểu seiza (ngồi quỳ trên đầu gối), đây là một cách ngồi truyền thống của người Nhật để có tư thế ngay ngắn.

Ngồi vắt chéo chân bị coi là thiếu tôn trọng ở nhật bản


 2. Đi giày dép trong nhà của người nhật

Bình thường nếu như ở Việt Nam, nhà nào mà chưa kịp lau dọn gì chúng ta sẽ coi việc khác đến chơi và đi dép sạch vào nhà là chuyện có thể tạm chấp nhận được. Nhưng ở Nhật Bản khi bạn đến chơi một nhà nào đó bao giờ bạn cũng sẽ thấy một giá để giầy dép ở cửa ra vào. Như vậy bạn nên để giày hoặc dép của mình vào giá để giầy. Một số người Nhật Bản chỉ mang dép của mình trong trường hợp để đi ở trong nhà vệ sinh, do đó bạn nên nhớ không được đi giày, dép vào trong một ngôi nhà Nhật Bản.

3. Chỉ ngón tay vào mặt người khác


Chỉ tay vào mặt người khác ở bất cứ nơi đâu cũng đều cho là một hành động bất lịch sự trong mắt đối phương. Nhất là đối với những người lớn tuổi, thì họ coi đây là một hành động bất lịch sự thiếu văn hóa, không biết kính trên nhường dưới. Và ở Nhật cũng thế nếu bạn chỉ ngón tay vào người khác sẽ bị coi là thô lỗ, ngay cả dùng đũa hay chân chỉ cũng vậy.



About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ THEO ĐỊA CHỈ

CÔNG TY PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ABC
Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0977 699 858 - 0912 972 666
Website: xuatkhaulaodongabc.com.vn