Bài viết liên quan:
1. Kính trên nhường dưới
Trong quá trình phát triển sự nghiệp,
có nhiều khả năng bạn sẽ là cấp quản lý của những người lớn tuổi hơn bạn. Nếu bạn
quản lý họ bằng sự kính trọng và khiêm nhường, bạn sẽ không bao giờ gặp vấn đề
gì. Và ngược lại, nếu bạn tỏ ra là người lãnh đạo cao ngạo và xem mình như là duy nhất, cho dù bạn không biết được điều đó, sẽ không ai còn tôn
trọng bạn và cũng sẽ chẳng có ai ủng hộ cho bạn. Và rồi bạn sẽ thất bại sớm.
2. Không quan ngại khó khăn
Làm việc không ngại khó khăn
3. Biết những điểm yếu và ưu tiên của bản thân
Việc biết được những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân sẽ giúp bạn nhận ra được vị trí của mình ở đâu trong công việc, phát huy được những điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu để hoàn thiện bản thân, đáp ứng nhu cầu của công việc.
4. Không bao giờ đưa ra quyết định một cách đơn lẻ
Khi bạn phải đối mặt với một sự lựa chọn khó
khăn nào đó, không nên tự mình đơn độc đưa ra quyết định, vì bạn có thể sẽ phải hối
hận. Hãy bàn bạc cùng với những người mà bạn tin tưởng, có thể là
bạn bè, gia đình, hoặc chồng/vợ. Họ chính là những người hiểu rõ bạn hơn bất kỳ ai.
“Chồng tôi không chỉ là tình yêu của đời tôi, mà còn là người hỗ trợ tôi vững
chắc nhất”, bà Gorman Round cho biết. “Đừng ràng buộc mình với một ai đó mà bạn
không tin tưởng”.
Không có nhận xét nào: