ads

Hình ảnh

Chia sẻ kinh nghiệm

Xuất khẩu lao động

Tin tức

Văn hóa Nhật Bản

Khi bắt đầu một bữa ăn, nhằm cảm ơn tới những đầu bếp đã cất công chuẩn bị một bữa ăn cho mình, người Nhật thường nói câu "itadakimasu" có nghĩa là "xin mời". Và sau khi ăn cơm xong, họ lại nói cảm ơn một lần nữa câu "gochiso sama deshita" nghĩa là "cảm ơn vì bữa ăn ngon".


Ngày nay, thói quen ăn uống của người Nhật đã bị Âu đã thay đổi. Tiêu biểu nhất là sự xuất hiện của bánh mỳ trong các bữa ăn.  Trước đây, nhân viên công sở thường xuyên mang theo cơm hộp để ăn trưa tại nơi làm việc nhưng hiện nay có nhiều quán ăn gần công sở rất nhiều và có rất nhiều khẩu vị từ phương Tây cho đến hương vị truyền thống đáp ứng nhu cầu ăn uống ngày càng đa dạng hơn của người Nhật.

Thói quen ăn uống của người nhật


Tại hầu hết các trường tiểu học và trung học của Nhật đều có phục vụ bữa trưa, được thiết kế với thành phần với đầy đủ dinh dưỡng và cân bằng và tất nhiên là có cả khẩu vị của các món ăn phương Tây lẫn truyền thống của Nhật. Các bữa tối của người Nhật cũng thường thay đổi với nhiều loại món ăn bao gồm cả các món ăn truyền thống của Nhật, các món ăn Trung Quốc và cả những món ăn của phương Tây. Nói chung thì trẻ em Nhật thích các món ăn phương Tây hơn như là xúc xích (hamburger) hơn là các món ăn Nhật cho nên các món ăn tối ở nhà thường có xu hướng thay đổi để phù hợp với khẩu vị của chúng.

Từ dùng để diễn tả bữa ăn ở Nhật là gohan . Từ này có nghĩa theo nghĩa đen để chỉ gạo được hấp hay đồ chín, nhưng gạo là một loại lương thực rất quan trọng đối với người dân sứ xở mặt trời mọc, nên gohan còn dùng chung cho tất cả các món ăn. Một bữa ăn truyền thống của người Nhật luôn gồm cơm cùng với một món chính là thịt hoặc cá và một vài món ăn thêm (thường là rau được nấu chín), súp (thường là súp miso) và rau muối. Gạo có tính kết dính khi nấu chín nên rất thích hợp với việc dùng đũa.

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ THEO ĐỊA CHỈ

CÔNG TY PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ABC
Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0977 699 858 - 0912 972 666
Website: xuatkhaulaodongabc.com.vn