ads

Hình ảnh

Chia sẻ kinh nghiệm

Xuất khẩu lao động

Tin tức

Văn hóa Nhật Bản

Du học nhật, ngoài việc có cơ hội được học tập, việc làm còn giúp chúng ta khám phá những vẻ đẹp trong con người Nhật Bản, điều mà đã làm cả thế giới phải cảm phục.

Bài viết liên quan:

Văn hóa xếp hàng

Chắc hẳn sẽ không có ai chưa biết đến văn hóa xếp hàng của người Nhật. Với người Nhật, họ luôn luôn tin tưởng và biết chắc chuyến tàu tiếp theo sẽ đến và họ sẽ được lên tàu. Do đó họ luôn luôn tin tưởng vào việc xếp hàng.

Văn hóa xếp hàng ở nhật


Nghi thức chào hỏi – Nét đẹp trong con người Nhật Bản

Người Nhật Bản rất quan trọng đến việc chào hỏi. Dù ở bất cứ đâu hoặc gặp bất kỳ ai, họ đều mỉm cười, vừa tỏ thái độ tôn trọng, vừa cúi nghiêng người để chào một cách kính cẩn. Hình ảnh nghiêng người cúi chào như vậy đã thể hiện một cách súc tích và thú vị về cốt lõi văn hoá của người Nhật Bản: Cúi đầu nhưng không có nghĩa là hạ mình; khiêm nhu nhưng không hèn yếu. Một thái độ văn hoá tôn nghiêm và lịch sự như thế càng làm tăng thêm sự nể trọng nơi người đối diện.

Tôn trọng sự trung thực.

Với một du học sinh, chắc hẳn sẽ rất dễ dàng gặp những “mini shop không người bán”. Nhiều vùng ở Nhật có trồng trọt và bán sản phẩm nhưng không có nông dân. Ban ngày họ vẫn đến công sở làm việc và trồng trọt chỉ là việc làm thêm. Khi thu hoạch, họ đóng gói các sản phẩm và dán giá bán và để thùng tiền bên cạnh. Người mua sẽ nhìn theo giá niêm yết rồi tự động trả tiền vào thùng. Cuối ngày, trên đường đi làm về, họ ghé vào những mini shop của họ và mang thùng tiền về nhà.

Tại các con đường mua sắm hay các đại siêu thị ở Hokkaido, Sapporo hay Osaka… cũng không nơi nào bạn sẽ phải lo gửi giỏ hay túi xách. Quầy thanh toán cũng không cần đặt ngay cổng ra vào. Họ tự giác trả tiền mặt vào thùng hoặc gửi ngân phiếu vào máy thu tiền. Ăn cắp vặt hầu như đã biến mất, không tồn tại và là nét đẹp trong con người Nhật Bản.

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ THEO ĐỊA CHỈ

CÔNG TY PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ABC
Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0977 699 858 - 0912 972 666
Website: xuatkhaulaodongabc.com.vn