ads

Hình ảnh

Chia sẻ kinh nghiệm

Xuất khẩu lao động

Tin tức

Văn hóa Nhật Bản

“Trong 5 năm trước đây, gia đình tôi còn sống trong ngôi nhà có diện tích khoảng 30m2, nền là nền đất, vách bao bởi lá, mái tôn còn ngổn ngang, nay thay vào đó là căn nhà rộng rãi được xây dựng với giá trị lên tới 1 tỷ đồng, cùng với những đồ dùng hiện đại. Có được sự thay đổi này đều do những người con của tôi đi XKLĐ mà có được” - bà Phan Ngọc Trầm sống ở ấp Phú Khương chia sẻ.

>>>Bài viết liên quan:

Vợ chồng bà Trầm có 4 người con (2 gái và 2 trai) nhưng có đến 3 người con đi tham gia XKLĐ Nhật Bản; 2 người con rể cũng tham gia XKLĐ nhật bản, người con trai út hiện nay đang học lớp 12. Cầm lại những bức ảnh chụp căn nhà ngày xưa cùng với căn nhà hiện tại trên tay, bà Trầm cảm thấy ấm lòng.

Xuất khẩu lao động

Chia sẻ về cuộc sống lúc trước, bà Trầm kể lại rằng, để có tiền lo cho con cái học hành, vợ chồng bà đã phải làm lụng rất vất vả, có những lúc phải gửi con nhờ bà ngoại chăm giúp để tập trung làm ăn ở TP. Hồ Chí Minh. Nghe được những thông tin về XKLĐ, sau khi tìm hiểu về quy trình và thủ tục, vợ chồng bà quyết định động viên con gái đi XKLĐ. Lúc đó, XKLĐ còn mới mẻ, khá ít người đi và phải tốn tương đối nhiều tiền nên bà đã rất lo lắng. Nhưng theo bà nghĩ theo con đường này sẽ giúp có cuộc sống khấm khá hơn và con bà có cả một số vốn lớn để làm ăn sau này. Cuối cùng, người con gái lớn của bà đã tham gia và hơn sau đó một năm, người con gái thứ hai cũng theo chân chị và người con trai thứ ba tham gia xuất khẩu lao động Nhật làm việc. 


Có thể nói, XKLĐ đã giúp người lao động có được mức thu nhập ổn định, tiếp cận được những công nghệ tiên tiến và hiểu thêm về các nét đẹp văn hóa ở những quốc gia khác nhau. Ngoài giúp được gia đình và bản thân mà các lao động này còn giúp địa phương trong vấn đề giải quyết việc làm. 

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ THEO ĐỊA CHỈ

CÔNG TY PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ABC
Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0977 699 858 - 0912 972 666
Website: xuatkhaulaodongabc.com.vn