ads

Hình ảnh

Chia sẻ kinh nghiệm

Xuất khẩu lao động

Tin tức

Văn hóa Nhật Bản

Cuộc sống tại một đất nước đắt đỏ như Nhật Bản, việc tiết kiệm chi phí là một vấn đề được quan tâm bởi các du học sinh và các thực tập sinh đang sinh sống và làm việc tại đất nước nhật bản. Dưới đây là một phương pháp đang được các bạn áp dụng và có vẻ rất hiệu quả.

>>>Có thể bạn quan tâm: văn hóa nhật bản
                                           trung tâm xuất khẩu lao động nhật bản uy tín

Đi chợ “chổm hổm”

Chợ  “Chổm hổm” là một hình thức cũng gần giống như chợ trời ở Việt Nam. Gọi là chợ Chồm hổm là bởi ở đây không có các quầy bán hàng nên mọi người thường chỉ rải một chiếc túi nilong và bầy sản phẩm lên đó để bán.
Chợ nhổm xổm ở nhật bản

Chợ hay được mở ở trên những khu đất rộng rãi và thoáng mát. Ở Nhật diện tích nhà ở tương đối nhỏ và họ thường thay đổi quần áo hàng năm. Do vậy qua mỗi mùa họ thường dọn bớt quần áo mang ra chợ để bán. Tuy nhiên, mặt hàng ở chợ lại khá dạng, không chỉ có quần áo mà còn có cả giày dép, mỹ phẩm, đồ trang sức,…Tất  cả đồ ở đây còn rất còn khá mới và giá lại rẻ. Do đó, đây chính là sự lựa chọn hàng đầu cho những du học sinh, thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản lựa chọn.

Mua hàng “sale-off”

Mua sắm sản phẩm tiêu dùng tại nhật rất đắt. Tuy nhiên những mặt hàng giảm giá thì lại cực rẻ. Chính vì vậy, mua hàng giảm giá là một hình thức được nhiều bạn sử dụng thường xuyên.
Mùa sale off tại Nhật Bản rơi vào khoảng tầm tháng 7, tháng 8 hoặc là vào dịp tết. Vào mùa này những mặt hàng ở Nhật có thể giám giá lên tới 80% – 90%.

Thuê nhà ở những vùng ngoại ô

Đối với những bạn thực tập sinh nhật bản, đã có xí nghiệp tiếp nhận tìm cho nhà trọ hoặc ở trong khu ký túc xá của công ty, do đó không cần lo lắng về vấn đề tìm nhà ở. Nhưng đối với những bạn du học sinh, những phòng trọ bình dân ở Tokyo với diện tích tầm khoảng 10m2 có giá rơi vào khoảng 600 ngàn yên. Do vậy, các bạn hay chọn cách tìm nhà ở những vùng ngoại ô hoặc các khu vực địa phương có giá thuê tương đối rẻ, chỉ khoảng tầm 30 ngàn yên.

Sử dụng mạng miễn phí


Ở Nhật có rất nhiều nơi công cộng cung cấp mạng internet miễn phí dành cho sinh viên. Chi phí cho tiền điện và tiền mạng ở Nhật khá cao nên các bạn thường chọn cách sử dụng các dịch vụ wifi miễn phí để tiết kiệm.

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ THEO ĐỊA CHỈ

CÔNG TY PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ABC
Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0977 699 858 - 0912 972 666
Website: xuatkhaulaodongabc.com.vn