ads

Hình ảnh

Chia sẻ kinh nghiệm

Xuất khẩu lao động

Tin tức

Văn hóa Nhật Bản

Nhật bản được biết đến là một quốc gia phát triển hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, văn hóa nhật bản được mọi người trên thế giới công nhận là có những nét đặc sắc rất riêng. Bất cứ ai mỗi lần bước chân đến nhật bản đều phải bất ngờ về những điều rất riêng ở nhật bản. Dưới đây là một số điểm thú vị chỉ có ở nhật bản:

>>>Có thể bạn quan tâm:

1. Phục vụ không nhận tiền bo

“Bo” là một chuyện rất quen thuộc không chỉ ở các nước phương tây mà đang dần lan sang các nước ở châu Á. Tuy vậy, ở Nhật Bản lại có sự khác biệt.  Nếu bạn boa cho một người phục vụ ở Nhật họ sẽ cảm thấy bối rối vì sao bạn lại đưa cho họ nhiều như vậy, và họ sẽ kiên quyết bạn phải nhận tiền thối lại. 

Người nhật không nhận tiền bo

Ở Việt Nam, khi bạn mua hàng ở những cửa hàng tạp hóa, mua hàng ngoài chợ hoặc ở bất kỳ một cửa hàng nào. Bạn thừa 1.000 – 2.000 đồng, nhưng thường người bán hàng sẽ trả lại cho bạn 1 chiếc kẹo có giá trị tương đương. Và bạn cũng vui vẻ nhận nó.
Tuy nhiên, ở Nhật bạn chỉ cần thừa có 1 yên thôi thì người bán hàng cũng sẽ trả lại nó cho bạn. Chính vì vậy, khi sang Nhật một thời gian, bạn sẽ không ngạc nhiên nếu bạn có nguyên cả một túi tiền xu.

2. Cách xô đẩy "lịch sự" trên tàu điện ngầm:

Tàu và xe điện ngầm là những phương tiện giao thông phổ biến tại Nhật Bản. Chính vì thế tại các thành phố lớn và vào giờ cao điểm, lượng người sử dụng những phương tiện này rất lớn. Và để lên xuống ở những điểm mà mình mong muốn hoặc để cửa tàu có thể đóng lại, chuyện xô đẩy nhau là điều không thể tránh.
Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn chỉ xô đẩy nếu như thực sự cần thiết, và hãy thực hiện điều đó bằng cơ thể một cách lịch sự chứ không phải là bằng tay. Hãy cầm túi đồ của mình lên ở phía nào mà tránh không va vào những người mà bạn đang cố gắng để chen qua.

3. Phát ra tiếng động khi ăn uống :

Tại Việt Nam, việc ăn uống phát ra tiếng động được coi là điều hết sức bất lịch sự. Và ngay từ khi còn bé các bậc phụ huynh đã dạy dỗ con mình ăn uống không được phát ra tiếng động.
Tuy nhiên, khi bạn sang Nhật, bạn sẽ rất ngạc nhiên khi bị chê là bất lịch sự nếu bạn ăn mỳ trong mà không phát ra tiếng động. Người Nhật luôn luôn tôn trọng đồ ăn, và vì thế khi ăn, họ sẽ cố để ăn cho hết, không được bỏ thừa. Việc phát ra tiếng động trong ăn uống theo một số người có thể sẽ làm tăng hương vị của mỳ, một số khác cho rằng điều đó thể hiện sự tôn trọng đồ ăn, tôn trọng người đầu bếp.
Dù là nguyên nhân gì thì bạn hãy phát ra tiếng động lớn khi bạn thưởng thức món ăn đặc biệt là mì ở Nhật Bản nhé. 

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ THEO ĐỊA CHỈ

CÔNG TY PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ABC
Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0977 699 858 - 0912 972 666
Website: xuatkhaulaodongabc.com.vn