ads

Hình ảnh

Chia sẻ kinh nghiệm

Xuất khẩu lao động

Tin tức

Văn hóa Nhật Bản

Nhật Bản là một đất nước có diện tích nhỏ và địa hình đồi núi, tuy nhiên còn phải thường xuyên gánh chịu những thảm họa đến từ thiên nhiên như động đất hay sóng thần...Do vậy ý thức giữ gìn trật tự và kỷ luật được coi biện pháp giải quyết sự những vấn đề trong xã hội Nhật Bản.


Có thể bạn quan tâm:


Có lẽ ai cũng biết đến hai quả bom nguyên tử mà mỹ thả xuống thành phố Hiroshima và Nagasaki vào năm 1945. Đây là sự kiện đánh dấu chấm dứt cuộc chiến tranh thế giới lần hai và Nhật Bản chấp nhận đầu hàng do chính sách xâm chiếm các lân quốc và nhất là đánh úp Hoa Kỳ trong trận Trân Châu Cảng.

Con người nhật bản thời chiến tranh

Sau thời điểm đó, Nhật Bản bị lực lượng đồng minh đánh chiếm và đánh dấu mốc lịch sử đất nước này bị ngoại bang thống trị lần đầu tiên. Kể từ đó, Nhật Bản chuyển hướng sang thể chế Quân chủ lập hiến với địa vị của Thiên Hoàng chỉ còn mang ý nghĩa biểu trưng. Nhưng, đó lại chính là động lực tinh thần mãnh liệt nhất đưa họ từ một đất nước thất bại vì chiến tranh tàn phá để vươn đến vị trí một cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới, chỉ trong một thời gian ngắn.

Chính những nỗi đau từ lịch sử đã tạo động lực cho con người Nhật tạo nên một cuộc cách mạng xã hội và kinh tế để các đất nước khác ngưỡng mộ thốt lên " Thần kỳ Nhật Bản". Thiên Hoàng vẫn được coi là một niềm tự hào dân tộc, mặc dù không nắm quyền lực trong tay nhưng dân chúng vẫn kính trọng và coi ông như là sự tập hợp sức mạnh tinh thần.

Những thước phim tư liệu đã ghi lại hình ảnh thời kỳ cùng cực khốn khổ của những người dân Nhật sau khi chiến tranh kết thúc vẫn được trình chiếu hàng đêm trên đài truyền hình của Nhật để nhắc nhở dân chúng về sự hi sinh gian khổ của những thế hệ đi trước trong công cuộc phục hưng đất nước và biến Nhật Bản thành quốc gia hùng mạnh như ngày nay.

Hình ảnh những người già oằn lưng cày cấy, trồng trọt trên những thửa ruộng khô cằn, người mẹ cõng con đến trường trong khi người cha phải làm đủ mọi việc để kiếm sống. Học sinh tiểu học đến giờ nghỉ trưa không có cơm ăn phải đọc sách hoặc truyện tranh để lướt qua cơn đói hoặc những người công nhân chỉ có mỗi mảnh cơm vắt trong ngày sau nhiều giờ làm việc trong thời kỳ đầu thập niên 1950 có lẽ không ai tưởng tượng nỗi chỉ 20 năm sau Nhật Bản lại trở thành một quốc gia giàu mạnh

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ THEO ĐỊA CHỈ

CÔNG TY PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ABC
Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0977 699 858 - 0912 972 666
Website: xuatkhaulaodongabc.com.vn