ads

Hình ảnh

Chia sẻ kinh nghiệm

Xuất khẩu lao động

Tin tức

Văn hóa Nhật Bản

Nếu bạn là sinh viên năm cuối hoặc vừa mới tốt nghiệp, có thể giờ đây bạn đang cần tìm kiếm cho mình một vị trí thực tập sinh ở công ty nào đó để có thể học hỏi kinh nghiệm. Tuy nhiên bạn hãy cẩn thận với những lời quảng cáo trong thông tin tuyển dụng, sự thật có thể không được như bạn mong muốn.
>>>Có thể bạn quan tâm:
Có một vài công ty tổ chức chương trình tuyển thực tập sinh để đào tạo nhân lực cho công ty, tuy nhiên cũng có những số khác coi đây là nguồn lao động miễn phí, dùng để lo các việc lặt vặt tại công ty, và bạn sẽ không nhận được gì cả sau vài tháng thực tập, từ kinh nghiệm, kĩ năng, đến tiền bạc, tất cả đều không có. Dấu hiệu để sớm nhận ra bạn đang nằm trong hoàn cảnh này là:

1/ Nhiệm vụ  không rõ ràng

Bước đến văn phòng ngày đầu tiên, có thể bạn sẽ hình dung mình được làm tất cả những việc ghi trong thông tin tuyển dụng. Nhưng khi đến nơi thực tế lại hoàn toàn khác. Các công ty chỉ cố tình tạo ra một bảng mô tả công để hấp dẫn bạn tìm đến với họ, với tư cách là một lao động không có lương. Khi nhận việc, họ sẽ giao cho bạn nhiều thứ lặt vặt để làm với câu cửa miệng :”Em cứ làm những việc này trước đi, quen rồi anh (chị) sẽ chỉ bảo thêm.” Nhưng có thể ngày đó sẽ không bao giờ đến.
 Để tránh việc như thế xảy ra, ngay từ đầu bạn hãy làm việc rõ với nhà tuyển dụng về nhiệm vụ của bạn trong thời gian thực tập. Trong thời gian đầu ở đâu cũng sẽ bắt bạn làm việc vặt, nhưng nếu chủ công ty coi bạn như một viên kim cương thô cần được mài dũa, người ta sẽ bắt đầu đào tạo bạn để trở thành nhân viên thực thụ.

Tránh những chiêu trò của những nhà tuyển dụng

2/Không giới thiệu bạn với những nhân viên đang làm việc tại công ty

Thông thường những thực tập sinh sẽ được giới thiệu với những người cần thiết trong công ty, kèm với đó là lời gửi gắm của ông chủ. Vì vậy, nếu ngay từ bạn đầu công ty chỉ bố trí duy nhất một người kèm cặp bạn, hãy tinh ý để nhận ra vấn đề. Khả năng lớn là bạn đang đứng ở vị trí của một người sai vặt.

3/ Không đào tạo bạn như trong thông tin tuyển dụng

Một ông chủ tử tế sẽ không bao giờ bỏ mặc bạn – một người chưa có kinh nghiệm, phải tự thân đối mặt với hàng đống nhiệm vụ phức tạp như một nhân viên thực thụ. Nếu có khả năng thì bạn đã ứng tuyển cho một vị trí làm việc có trả tiền chứ không miễn phí sức lao động cho một ông chủ như vậy. Việc  này của ông chủ cho thấy ông ta chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân.
Tóm lại hãy tìm hiểu kĩ về chương trình thực tập trước khi bạn bắt đầu, đó nên là những chương trình của các công ty uy tín, có quy trình thi tuyển và phỏng vấn, kèm theo chương trình đào tạo được thực hiện liên tục.
Cơ hội cho thực tập sinh có rất nhiều, vì các công ty đang có xu hướng đào tạo ra những tài năng hơn là sử dụng nhân sự có kinh nghiệm, để tạo sự gắn bó lâu dài hơn. Nếu bạn tự tin vào khả năng của mình, hãy bạn hãy bắt đầu nộp hồ sơ tham dự ngay bây giờ, và nhớ phải tìm hiểu kỹ những thông tin trước khi bước chân vào công ty.


About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ THEO ĐỊA CHỈ

CÔNG TY PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ABC
Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0977 699 858 - 0912 972 666
Website: xuatkhaulaodongabc.com.vn