ads

Hình ảnh

Chia sẻ kinh nghiệm

Xuất khẩu lao động

Tin tức

Văn hóa Nhật Bản

Trong những năm trở lại đây, tình trạng lao động trốn ngày càng gia tăng, đặc biệt tại những thị trường xuất khẩu lao động trọng điểm như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản. Điều này đã đe doạ đến uy tín xuất khẩu lao động của Việt Nam.

Tình trạng lao động bỏ trốn tại Nhật Bản có xu hướng gia tăng


Lao động Việt Nam phá hợp đồng tại Nhật Bản không nhiều như tại thị trường Hàn Quốc và Đài Loan, tuy nhiên điều đáng nói là số lượng lao động Việt Nam bỏ trốn tại thị trường này lại có xu hướng tăng dần trong những năm qua.

Thực trạng người lao động bỏ trốn khi đi xuất khẩu lao động

Theo số liệu thống kê, tính từ năm 2006 cho đến tháng 9- 2015, đã có hơn 120 thực tập sinh nhật bản đã dừng chương trình về nước trước thời hạn và trên 35 thực tập sinh bỏ trốn. Trong năm 2015, có gần 10 thực tập sinh bỏ trốn, tăng gấp 2 lần so với năm 2014. Và mới chỉ ít ngày đầu năm 2016, đã có 4 trường hợp bị trục xuất cho về nước.
Theo như đánh giá của Bộ LĐ- TBXH, tình trạng lao động bỏ trốn này đang ảnh hưởng đến hình ảnh của thực tập sinh kỹ năng nhật bản Việt Nam, cũng như ảnh hường đến kế hoạch sản xuất kinh doanh của các công ty Nhật Bản và uy tín của trung tâm xuất khẩu lao động nhật bản.
Liên quan đến việc xuất hiện những hiện tượng lừa đảo điều dưỡng viên, hộ lý sang Nhật Bản nhật bản là việc, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã khuyến cáo, hiện ngoài chương trình tuyển điều dưỡng viên sang Nhật Bản làm việc do Cục Quản lý lao động ngoài nước môi giới, thì không có bất cứ chương trình nào tuyển điều dưỡng viên nào khác, hộ lý và trợ lý cho điều dưỡng viên, hộ lý do Việt Nam và Nhật Bản cấp phép. Vì vậy, người lao động cần lưu ý với các thông tin lừa đảo.


About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ THEO ĐỊA CHỈ

CÔNG TY PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ABC
Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0977 699 858 - 0912 972 666
Website: xuatkhaulaodongabc.com.vn