ads

Hình ảnh

Chia sẻ kinh nghiệm

Xuất khẩu lao động

Tin tức

Văn hóa Nhật Bản

Nhật Bản được biết đến là một quốc gia có một nền văn hóa vô cùng đặc sắc và tuyệt vời. Nó không chỉ thể hiện thông qua các lễ hội, những phong tục-tập quán truyền thống mà còn qua cả phong cách làm việc của người Nhật.

Không giống như hầu hết các nước trong khu vực Châu Á, người Nhật Bản sẽ đón tết theo dương lịch. Thông thường người dân sẽ được nghỉ 10 ngày từ 27/2 đến 5/1 để có thể tiết kiệm thời gian và chi phí, cũng như nâng cao năng suất lao động.

Đối với người Nhật, các công việc mà họ sẽ làm trong năm mới là:

1. Don dẹp và trang trí nhà cửa.
Cũng giống như người Việt Nam, người Nhật dọn dẹp và trang trí nhà cửa để đón thần may mắn vào nhà. Những vật dụng mà họ thường sử dụng để trang trí nhà cửa đó là Shimenawa, Kadomatsu, Wakazari.

Những vật dụng trang trí nhà cửa

2. Ăn mì vào đêm giao thừa.
Theo phong tục của người Nhật Bản thì việc ăn mì vào đêm giao thừa có ý nghĩa biểu trưng cho tuổi thọ và kéo dài may mắn trong năm mới.

Phong tục ăn mì của người Nhật


3.Chúc tết và lì xì vào ngày đầu năm.
Tương tự như ở Việt Nam, việc chúc tết là lì xì đầu năm sẽ mang lại may mắn cho gia chủ trong năm mới. Người Nhật thường hay chuẩn bị những đồ ăn nguội gọi là Osechi trong một cái hộp lớn để cả nhà cùng ăn. Tuy nhiên điểm nay hơi khác ở Việt Nam bởi người Nhật quan niệm rằng khi vào bếp đầu năm sẽ không được may mắn.

4.Đi chùa đầu năm.
Đi chùa đầu năm để cầu chúc cho một năm mới được an khang thịnh vượng, phát tài phát lộc và sực khỏe trong năm mới.

Đó chính là những điều mà người Nhật làm trong năm mới. Nếu như các bạn muốn được trải nghiệm điều này hãy đi xuất khẩu lao động hoặc có thể đi du học nhật bản, chắc hẳn các bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị!

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ THEO ĐỊA CHỈ

CÔNG TY PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ABC
Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0977 699 858 - 0912 972 666
Website: xuatkhaulaodongabc.com.vn