ads

Hình ảnh

Chia sẻ kinh nghiệm

Xuất khẩu lao động

Tin tức

Văn hóa Nhật Bản

Có khá nhiều lao động Việt Nam từng đi xuất khẩu lao động, được học tập, rèn luyện nhiều kỹ năng, nhưng khi trở về nước thì không thể tìm được việc làm. Thực trạng này đang tạo ra một sự lãng phí lớn về nguồn lực chất lượng cao.

Về nước thất nghiệp


Anh Nguyễn Hiếu Đông (quê ở Hương Khê, Hà Tĩnh) về nước từ năm 2015 sau một thời gian đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc. Tại đây, anh từng làm thợ hàn tàu thủy, một lĩnh vực đòi hỏi trình độ tay nghề và công nghệ khá cao. “Khi về nước tôi cũng đã xin làm việc tại một số doanh nghiệp của Việt Nam về hàn, nhưng mức lương thấp, công nghệ không cao nên không thể áp dụng được những kỹ năng tôi đã học”, anh Đông chia sẻ.

Thực trạng thất nghiệp của người lao động sau khi về nước


Những người bạn của anh Đông có nhiều người từng làm việc tại Hàn Quốc trở về nước, đa số không được làm ngành nghề họ đã được làm việc, học tập ở nước ngoài. Nhiều người vì không tìm được việc làm như mong muốn lại tiếp tục đi xuất khẩu lao động.


Trên đây cũng là thực trạng chung của những lao động xuất khẩu trở về nước sau khi hết thời hạn hợp đồng. Theo như khảo sát của Viện khoa học Lao động và Xã hội (Bộ LĐTBXH), các tỉnh thành đều chưa nắm được số liệu lao động đi làm việc ở nước ngoài về nước; không có sự tư vấn, hỗ trợ việc làm để họ có thể tìm được việc làm ổn định. Những người lao động này đều phải tự tìm kiếm cơ hội, tự tìm việc làm hoặc tự kinh doanh hoặc là thất nghiệp. Hầu hết họ không phát huy được kỹ năng nghề và trình độ ngoại ngữ tích lũy được sau thời gian làm việc ở nước ngoài.

>>>Bài viết liên quan:

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC ABC

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ THEO ĐỊA CHỈ

CÔNG TY PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC ABC
Trụ sở: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0977 699 858 - 0912 972 666
Website: xuatkhaulaodongabc.com.vn